Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Giao ban báo chí tháng 02/2019

2019-02-28 13:56:00.0

 

Ngày 28/02, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 02/2019. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các Văn phòng: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Công an tỉnh; các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh; Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và Đài TT-TH các huyện, thành, thị.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Trong tháng 2, các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, kịp thời tuyên truyền các sự kiện thời sự, chính trị nổi bật; những thành tựu trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2018; các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và những giải pháp thực hiện. Cùng với đó, các cơ quan đã tăng cường tuyên truyền không khí vui Tết, đón Xuân Kỷ Hợi 2019; các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tuyên truyền công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ; tuyên truyền 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Bên  cạnh đó, các cơ quan báo chí cũng đã có nhiều tin, bài phản ánh về một số hạn chế cần quan tâm khắc phục.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh và những lưu ý trong công tác tuyên truyền về vấn đề này.

Các đại biểu tập trung thảo luận về công tác chỉ đạo, kiểm tra, xử lý vấn đề báo chí phản ánh; việc sắp xếp, sáp nhập Đài TT-TH với Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện, thành, thị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh. Tuyên truyền đậm nét các hoạt động đối ngoại nổi bật của đất nước, đặc biệt là kết quả chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào và thăm cấp Nhà nước Campuchia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; kết quả Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Mỹ và Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội. Tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ tháng 3/2019, trong đó lưu ý tuyên truyền cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa Liềm Vàng. Thực hiện tốt việc sắp xếp, sáp nhập Đài TT-TH với Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện, thành, thị, đảm bảo tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Hải Triều



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1985352