Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Định Hóa triển khai tháng cao điểm cải chính hộ tịch

2022-05-10 17:14:00.0

Thực hiện tháng cao điểm trong việc thực hiện cải chính hộ tịch đối với những công dân có thành phần dân tộc San Chí, Sán Chí trên địa bàn huyện. UBND huyện phối hợp cùng với một số xã, thị trấn bắt đầu tiến hành thực hiện cải chính cho bà con nhân dân từ ngày 9/5 đến hết 31/5/2022 theo hình thức lưu động, trực tiếp tại các xã, thị trấn.

Ảnh: người dân xã Tân Thịnh hoàn thành thủ tục cải chính hộ tịch tại khu vực lưu động

của UBND huyện Định Hóa

Theo kế hoạch, toàn huyện sẽ thực hiện cải chính cho khoảng 7.000 người, ở 14 xã, thị trấn có hồ sơ dân tộc là San Chí, Sán Chí sang dân tộc Sán Chỉ theo hướng dẫn của Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên. Riêng từ ngày 9/5 đến 14/5/2022, UBND huyện phối hợp với xã Tân Thịnh tổ chức cải chính hộ tịch cho khoảng 3000 người dân có hồ sơ dân tộc là San Chí, Sán Chí sang dân tộc Sán Chỉ; đây là xã có số lượng công dân cần cải chính lớn nhất huyện.

Thông qua hoạt động này nhằm đảm bảo thống nhất thành phần dân tộc; kịp thời giải quyết và đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc điều chỉnh thành phần dân tộc San Chí, Sán Chí trong hồ sơ giấy tờ cho phù hợp; đồng thời sẽ làm sạch cơ sở dữ liệu dân cư, dữ liệu tiêm chủng vắc xin Covid -19./.

 

 

Thực hiện: Công Sơn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1984732